Vì sao trân châu trở thành vua topping của ngành F&B?

Du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 21, trà sữa trân châu vẫn đang làm thức uống không thể thiếu của giới trẻ. Không chỉ vậy, qua năm tháng, thị trường trà sữa trân châu ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn khi ra đời nhiều loại trà mới, topping mới. Vậy tại sao trân châu vẫn là Vua topping trong lòng mỗi khách hàng khi lựa chọn kèm trà sữa? Cùng Minh Hạnh Food tìm hiểu nhé!

Lật lại lịch sử

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, món trà sữa này đã một thời làm điên đảo giới trẻ. Những quán trà sữa cổng trường, những xe trà sữa rong ruổi khắp nơi đều hiếm khi nào vắng bóng các vị khách nhỏ tuổi. Rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh những học sinh, thậm chí là cả sinh viên tay cầm cốc trà sữa, vừa uống vừa vui vẻ nói chuyện.

Người người thích trà sữa, khiến nhà nhà hào hứng mở quán bán trà sữa. Có thể nói ba năm 2006, 2007, 2008 là thời điểm hưng thịnh nhất của trà sữa trân châu kiểu này. Từ một vài quán nhỏ lẻ, những thương hiệu trà sữa trân châu quy mô lớn, kinh doanh theo chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp như Feeling tea, Happy cup, Flamenco… đua nhau mở ra.

Trong giai đoạn đầu tiên này (2008-2013), các loại topping chỉ dừng lại ở trân châu đen, các loại thạch đóng hộp và thạch pudding.

Một trong những dấu ấn đậm nét giai đoạn 2017-2019 là hình thành và phát triển các loại topping mới. Các loại topping mới như: trân châu trắng, trân châu hoàng kim (KOI Thé), trân châu sợi (Gong Cha), đặc biệt là các loại milkfoam và cream… liên tục xuất hiện trong menu của nhiều cửa hàng. Điều này dẫn đến những sự thay đổi sâu sắc trong thói quen uống trà sữa của nhiều khách hàng.

Trước đó, Ding Tea đã triển khai milk foam vào sản phẩm của mình, dù ngon nhưng lại không đặc biệt. Creamcheese mà Royal Tea mang lại đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về “kem sữa”. Lần đầu tiên, thực khách được thưởng thức một loại topping béo ngậy, hương thơm đặc biệt, thực sự nhiều thực khách đã bị creamcheese chinh phục ngay từ lần nhấp môi đầu tiên. “Kem phomai Royal” đã trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm đó, đóng góp không nhỏ vào thành công sau này của “Trà Hoàng Gia”.

Không lâu sau đó, Royal tiếp tục tung ra “Cake Cream”, mang hương vị kem của bánh custard. Tuy rằng nó không tạo nên cơn sốt như creamcheese, nhưng nó lại mở đường cho trào lưu sử dụng nguyên liệu ẩm thực ứng dụng vào đồ uống sau này.

Các loại foam, kem tác động tích cực tới hương vị đồ uống , tạo ra nhiều trải nghiệm vị giác khác nhau tùy vào việc khách hàng uống như thế nào (để nguyên lớp kem hay khuấy đều với nền đồ uống bên dưới). Nhờ đó, số lượng sản phẩm ứng dụng foam, kem ngày càng nhiều, lan sang cả mô hình cửa hàng truyền thống vốn trung thành với những sản phẩm cơ bản, dễ làm.

Thị trường trà sữa lắng lại một thời gian ngắn, đến khoảng 2018, The Alley xuất hiện với món đồ uống có 1 không 2: “Sữa tươi trân châu đường đen” và nổi lên như một “đế chế” trong ngành đồ uống. Không phải trân châu trắng hay kem sữa, thời bấy giờ trân châu đường đen xứng đáng là topping quốc dân trong làng trà sữa. Tưởng rằng “thời hoàng kim” của trân châu trắng, Milk foam, Cheese là dấu chấm kết cho sự bão hòa của những loại topping thời đó ấy nhưng nó đã tiến thêm một bậc nữa, tạo nên cột mốc chấn động đến nay chưa thể đánh đổ được – trân châu đường đen. Trân châu đường đen từ Đài Loan đã nhanh chóng lan rộng ra các nước Singapore, Nhật Bản.. và sau đó đến Việt Nam.
Trân châu đường đen nổi lên kéo theo những phiên bản kỳ quặc nhất từ trước đến nay, làm thị trường đồ uống dậy sóng. Bánh bao nhân trân châu đường đen, Pizza trân châu đường đen, nước mía trân châu đường đen, lẩu trân châu đường đen…, tất cả đã minh chứng cho độ cuồng trân châu đường đen của giới trẻ lúc bấy giờ. Sau The Alley, hàng loạt các thương hiệu trà sữa khác cũng bước vào chặng đua “sữa tươi trân châu đường đen” như Tiger Sugar, LeeTee, Taster’s Choice, YiFang Tea, KOI Thé… Trân châu đường đen quả thực đã làm thay đổi cả nền trà sữa trong thời điểm này, và đến nay vẫn còn được ưa chuộng.

Thị trường trà sữa hiện tại

Tính đến thời điểm hiện nay, trà sữa đã và đang là một thức uống không thể thiếu của một bộ phận không nhỏ của giới trẻ. Gần như ở hiện tại, khách hàng đã có những lựa chọn riêng cho mình khi đi những quán trà sữa hay tự pha chế tại gia: biết sở thích, biết công thức… khiến cho khách hàng có thể dễ dàng order một cốc trà sữa mà mình cần.

Vậy tại sao trân châu vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn topping trà sữa?

Thứ nhất: thói quen người dùng
Là topping ra đời đầu tiên, “người anh cả đi đầu của thị trường topping”, thật không dễ khi thay đổi người dùng đã có thói quen và sở thích mua hàng khi lựa chọn trân châu để ăn kèm cốc trà sữa của họ

Thứ 2: đa dạng
Càng ngày sự phát triển của thị trường trân châu càng mạnh hơn khi có nhiều loại trân châu như trân châu trắng, trân châu 3Q, trân châu hương vị (như hoa đậu biếc, đậu đỏ…), trân châu sợi hay gần đây nổi bật lên là trân châu đường đen.

Thứ 3: hương vị
Lựa chọn topping luôn phải phù hợp với các món ăn, thức uống thì hương vị của trân châu vẫn luôn hợp với trà sữa hay các món đồ nhẹ

Chính bởi vậy, qua bao nhiêu năm tháng kể từ khi du nhập về Việt Nam, trân châu vẫn là vua topping trong lòng khách hàng khi sử dụng kèm trà sữa.

Trân châu tươi Kun Han có những dòng nào?

Sau 10 năm nghiên cứu và phát triển thị trường trà sữa, Minh hạnh Food cho ra đời 02 dòng sản phẩm trân châu tươi là: Trân châu tươi thượng hạng, Trân châu tươi cao cấp. Cả 02 dòng sản phẩm này được nhiều khách hàng, chuỗi thương hiệu, hệ thông nhà hàng, cửa hàng tin dùng, yêu thích.

Yếu tố thứ nhất: Đối với sản phẩm trân châu tươi của Minh Hạnh Food, sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ khép kín; Đạt tiêu chuẩn ISO; Đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; Sản phẩm được công bố, cấp phép lưu hành toàn quốc. Đây được xem là yếu tố hàng đầu để trân châu tươi Kun Han của Minh Hạnh Food luôn dẫn dắt thị trường trà sữa trong những năm vừa qua.

Yếu tố thứ hai: Để tạo nên hạt trân châu tươi chính là thành phần chính. Đối với 02 dòng sản phẩm trân châu tươi cao cấp và trân châu tươi thượng hạng thành phần chính ở từng sản phẩm có sự khác nhau rõ rệt, nhưng tất cả các loại trân châu đều có cùng hương vị caramel. Song với tỉ lệ vị caramel có sự khác nhau tùy theo từng dòng sản phẩm trân châu tươi sẽ cho hương vị, màu sắc khác nhau.

Với những đặc điểm nổi trội của dòng sản phẩm trân châu tươi Kun Han ở trên khách hàng sẽ dễ dàng cảm nhận được hương thơm ngậy từ vị caramel, độ dẻo từ tinh bột sắn cao cấp và độ dẻo không dính. Lựa chọn trân châu tươi Kun Han của Minh Hạnh Food chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn cho các món ăn, đồ uống mà bạn muốn thêm topping.

Nếu bạn là tín đồ trân châu chỉ cần ăn thử trân châu tươi của Minh Hạnh Food sẽ có sự khác biệt hoàn toàn. Sản phẩm trân châu tươi Kun Han được sản xuất thương mại nhưng tiêu chí đưa đến khách hàng chính là sự trải nghiệm khác biệt.

Mua nguyên liệu pha chế của Minh Hạnh Food ở đâu?

Nhằm giúp khách hàng luôn dễ dàng tiếp cận sản phẩm một cách rõ ràng, an tâm nhất, Minh Hạnh Food đã đầu tư để toàn bộ sản phẩm của công ty đều có mã vạch và mã QR riêng cho từng sản phẩm. Cùng với đội ngũ nhà phân phối uy tín, nhiệt tình, những sản phẩm chứa đầy tâm huyết của công ty có thể đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng.

Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm của Minh Hạnh Food tại các nhà phân phối tại đây

Liên hệ ngay