Gen Z ưa chuộng topping trân châu nào nhất? Trân châu tươi hay trân châu 3Q

Gen Z, thế hệ trẻ, năng động, là thế hệ tiềm năng cho sự phát triển cũng như là tệp khách hàng tiềm năng cho ngành trà sữa. Theo thống kê, tỷ lệ người trẻ Việt Nam chi tiền cho trà sữa trân châu mỗi năm lên đến 8500 tỷ đồng. Trà sữa trân châu chỉ là cách gọi chung của trà sữa kèm các loại topping, vậy đâu là dòng topping được GenZ Việt Nam yêu thích nhất? Cùng Minh Hạnh Food tìm hiểu nhé!

Theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20% và đã đạt quy mô gần 300 triệu USD từ năm 2017. Khảo sát của một số công ty khác cũng đưa ra con số ấn tượng. Tại Việt Nam, trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23% và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và người trẻ từ 15 đến 22 tuổi (35%). Cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa với khoảng 100 thương hiệu đang cạnh tranh khốc liệt; con số này có xu hướng tăng nhanh do một loạt thương hiệu lớn vừa gia nhập thị trường.

Đặc biệt, thị trường trà sữa “bùng nổ” trong vài năm trở lại đây với hàng loạt chuỗi thương hiệu ngoại nhập lẫn trong nước. Đối tượng tiêu dùng mặt hàng này cũng mở rộng từ tuổi teen đến trung niên, trong đó một bộ phận không nhỏ nhân viên văn phòng đã trở thành “tín đồ” trà sữa với tần suất đặt món ít nhất một lần mỗi tuần.

Cơn sốt trà sữa như một cuộc đua sự sáng tạo pha chế của các nhãn hàng khi liên tục tung ra thị trường những dòng công thức trà sữa mới cũng như những dòng topping mới.

Liên tục theo từng năm, các topping liên tục được ra đời, với đủ loại nguyên liệu: từ pudding trứng, trân châu màu, thạch, whipping cream….

Tuy nhiên, dù có thay đổi nhiều như thế nào đi nữa, dòng topping luôn trong hàng “best seller” vẫn là dòng trân châu tươi!

Giới trẻ Trung Quốc không thể sống thiếu thức uống này

Trân châu đã ra đời từ lâu và trở thành topping trà sữa được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới. Viên trân châu được so sánh với bọt bong bóng nên trà sữa trân châu còn có tên gọi tiếng Anh là “bubble milk tea”. Từ nền tảng nguyên liệu và cách làm trân châu truyền thống, nhiều người đã sáng tạo công thức trân châu trắng giòn, trân châu trắng dẻo, trân châu hoàng kim, trân châu sợi hay những viên trân châu có nhân khoai môn, bắp, cơm dừa… Trong đó, phổ biến nhất vẫn là trân châu đen.

Gần đây, dòng trân châu đường đen nổi lên trong giới trẻ bởi sự ngọt ngào của đường và giúp trân châu thêm mềm hơn trong quá trình sử dụng, khiến các bạn trẻ luôn săn lùng.

Một dòng topping sinh sau đẻ muộn, được kết hợp từ bột rau câu và công thức làm trân châu, trân châu 3Q ra đời gây ra sự đột phá trong ngành nguyên liệu bởi sự giòn dai, dai ngon sần sật, gây thích thúc trong quá trình sử dụng. Không chỉ vậy, dòng trân châu 3Q là dòng topping tuyệt vời cho những người giảm cân vì chứa ít calo, cũng như giúp người dùng thoải mái khi sử dụng.

Mua topping ở đâu để uy tín nhất?

Nam thanh niên 20 tuổi nhập viện vì tắc ruột, bác sĩ khuyến cáo sở thích uống trà sữa của giới trẻ

Là đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế hàng đầu trên thị trường F&B, Minh Hạnh Food tự hào là đơn vị cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng, các nhãn hàng trà sữa lớn nhỏ tại Việt Nam. Uy tín từ những điều nhỏ nhất, từng hạt trân châu của Minh Hạnh Food được đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu, công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín, cũng như chất lượng trong khâu đóng gói sản phẩm.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái của Minh Hạnh Food, chính vì vậy, để những sản phẩm luôn được đảm bảo, các bạn hãy mua tại các nhà phân phối chính hãng của Minh Hạnh Food.

Chi tiết liên hệ mua hàng tại đây

Liên hệ ngay