Cách làm trà sữa từ siro Tomoxi

Với những cửa hàng pha chế đồ uống, việc sử dụng nguyên liệu siro để tạo hương vị thơm ngọt cho sản phẩm là rất phổ biến. Bài viết dưới đây, Minh Hạnh Food sẽ hướng dẫn bạn cách pha chế trà sữa từ nguyên liệu siro Tomoxi của Minh Hạnh Food.

So với các nguyên liệu thông thường như sữa đặc, sữa tươi… thì nguyên liệu siro mang đến một hương vị tươi mới hơn, vì thế luôn được nhiều nhà pha chế lựa chọn. Đặc biệt, siro có sự đa dạng của hương vị trái cây tự nhiên, màu sắc nổi bật, giúp cốc trà sữa trở nên độc đáo từ hương vị đến hình thức.

Đây chính là bí quyết pha chế đồ uống vừa tiết kiệm chi phí, lại mang đến nét đặc sắc riêng cho sản phẩm của cửa hàng. Phương pháp này rất thích hợp với những cửa hàng mới kinh doanh.

Nguyên liệu

– Hồng trà

– Bột Vị

– Siro Tomoxi

– Trân châu

– Đường trắng

Dụng cụ cần chuẩn bị

– Bình ủ trà

– Rây lọc

– Bình shaker

– Cốc/ly thủy tinh, thìa khuấy…

Các bước pha trà sữa từ siro

Bước 1: Ủ trà

Chuẩn bị nước sôi ở 90 độ C rồi tiến hành ủ trà trong khoảng 5 phút. Trong quá trình ủ nên đậy chặt nắp để hơi nóng không bị thoát ra nhanh chóng, thỉnh thoảng cần nhấp trà lên xuống để trà ra đều hơn.

Sau thời gian ủ thì bỏ phần bã trà, giữ lại phần nước trà.

Bước 2: Luộc trân châu

Chuẩn bị nồi nước lớn với tỉ lệ nước và trân châu là 6:1. Tức là nếu cần nấu 200g trân châu khô thì cần chuẩn bị 1,2 lít nước. Sau đó bật bếp và đun sôi nước.

Sau khi nước sôi tiến hành đổ trân châu vào nồi khuấy đều tay, bật lửa to trong khoảng 2 phút, sau đó giảm lửa, đậy nắp vung và đun trong khoảng 15 – 20 phút. Lưu ý nên thỉnh thoảng tiến hành khuấy để trân châu chín đều.

Sau khoảng thời gian trên hoặc đến khi trân châu chín nổi lên mặt nước thì tắt bếp rồi nhanh tay đổ trân châu ra giá inox, xả trực tiếp dưới vòi nước lạnh để trân châu không dính vào nhau và giữ được độ dai.

Bước 3: Pha trà sữa từ siro và thưởng thức

Cho hồng trà, bột sữa, siro, đường trắng và 1 chút đá viên vào bình shaker. Lắc thật đều tay trong vòng 10 giây để nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Đổ trà sữa ra cốc, thêm trân châu và một nhánh bạc hà để thưởng thức ngay.

Cốc trà sữa thành công phải đảm bảo yêu cầu sau:

Sản phẩm sau khi hoàn thành

Phải có hương vị thơm ngọt của hoa quả, màu sắc tự nhiên cùng hương trà nhẹ nhàng. Đặc biệt, hạt trân châu phải đảm bảo độ chín tới, không bị dính vào nhau mà vẫn giữ được độ dai, giòn sần sật.

Ngoài ra, khi pha chế trà sữa, bạn có thể lựa chọn các loại siro có hương vị khác như siro táo, cam, đào… để có thêm nhiều thức uống mới lạ hơn.

Minh Hạnh Food có đầy đủ nguyên liệu trong công nghệ pha chế trà sữa. Các nguyên liệu của Minh Hạnh Food đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mức giá hợp lý.

Bạn có thể truy cập VÀO ĐÂY là đặt mua các nguyên liệu pha chế trà sữa.

Liên hệ ngay