Cách làm trà sữa trân châu đường đen đơn giản nhất

Trà sữa trân châu đường đen là món đồ uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy cách pha trà sữa trân châu đường đen thế nào cho chuẩn vị nhất?

Sản phẩm trà sữa được pha chế từ nguyên liệu của Minh Hạnh food

Trà sữa trân châu đường đen được yêu thích nhờ sự kết hợp hết sức hoàn hảo giữa vị trà sữa thơm béo và trân châu đường đen mềm, ngọt. Vậy để làm một ly trà sữa trân châu đường đen tại nhà liệu có dễ dàng? Hôm nay, cùng vào Minh Hạnh Food học ngay cách làm món trà sữa này với hướng dẫn cực đơn giản nhé.

Trào lưu uống trà sữa trân châu đường đen đã rộ lên một thời gian và chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Món thức uống này có sức hấp dẫn đối với mọi người, nhất là các bạn trẻ. Mặc dù trông có vẻ hơi cầu kỳ nhưng thực chất cách làm trà sữa trân châu đường đen không hề khó.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Nguyên liệu

Trà đen 15 gr

Đường nâu 20 gr

Sữa bột béo 60 gr

Trân châu đen

Cách nấu

Ngâm trà

Cho 15gr trà đen vào dụng cụ lọc trà. Sau đó, bạn bỏ vào ly thủy tinh và cho vào 200ml nước sôi, ngâm trà trong 15 phút.

Pha trà sữa

Sau 15 phút, lấy dụng cụ lọc trà ra, cho vào 20gr đường nâu. Tiếp đến, bạn cho thêm 60gr sữa bột béo vào.

Thành phẩm

Trà sữa sau khi hoàn thành có màu nâu nhạt nhờ sự kết hợp giữa trà đen và sữa bột béo.

Đặc biệt, trà sữa không có vị ngọt gắt, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị trà hơi đắng nhẹ, vị ngọt thanh từ đường đen và cảm giác béo béo của sữa bột, chuẩn vị trà sữa truyền thống.

Dùng muỗng khuấy nhẹ để trà, đường nâu và sữa bột béo hòa tan hoàn toàn vào nhau, tạo thành hỗn hợp có màu nâu đẹp mắt.

Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước, đợi nước sôi, cho toàn bộ phần trân châu vào, điều chỉnh lửa trung bình và nấu trong 25 phút.

Sau 25 phút, tắt bếp, vớt trân châu ra và ngâm vào nước lạnh ngay. Sau 2 phút, vớt ra để ráo.

Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho vào 70gr đường nâu và 50ml nước, đun sôi hỗn hợp này. Trong lúc đợi hỗn hợp này sôi, dùng muỗng khuấy đều để phần đường nâu tan hoàn toàn trong nước.

Sau 5 phút, cho trân châu vào và nấu thêm khoảng 7 phút. Khuấy đều tay để trân châu chín đều và không bị cháy nhé.

Sau khi trân châu chín và đường đen dần kẹo lại thì tắt bếp và để nguội trong 30 phút.

Thưởng thức trà sữa trân châu đường đen. Sau khi nấu trân châu xong, bạn múc ra ly thủy tinh sau đó rót sữa tươi vào. Thêm một vài viên đá lạnh là bạn đã có một ly trà sữa trân châu đường đen thơm ngon đúng chuẩn.

Mua nguyên liệu nấu trà sữa trân châu đường đen tại đâu?

Vừa rồi là cách làm trà sữa trân châu đường đen đơn giản ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm công thức đồ uống ngon miệng tại nhà. Hãy uống trà sữa trân châu đường đen đúng cách để đảm bảo sức khỏe của mình và người thân nhé.

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình hãy lựa chọn địa điểm mua nguyên liệu nấu trà sữa uy tín nhé.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua nguyên liệu nấu trà sữa trân châu đường đen tại Minh Hạnh Food. Link mua nguyên liệu TẠI ĐÂY.

 

Liên hệ ngay